AI ĐÓ CHO BẠN LY TRÀ

Sao mặt em bơ phờ quá vậy?

Nhìn tệ lắm hả chị.

ừm! đấy, sau một ngày ở trường thì mặt tôi như mất hết sinh khí, có khi vào thư viện chỉ úp mặt ngủ nhưng cái sự mệt mỏi vẫn không chạy đi đâu được.

Em xuống phòng giáo viên lấy nước rửa mặt đây ạ!

Tôi lết mình xuống tầng trên, chẳng mang theo bất cứ thứ gì. Khi đi ngang căn tin trường tôi muốn uống một ly trà đá cho tỉnh và hồi sinh, lại thấy mình xinh đẹp, biết đâu lại thấy bản thân mình đầy sức sống, lại tìm được thêm ít tài liệu.

Nghĩ là làm, dù không mang tiền, nhưng tôi vẫn ghé vào, cô ơi! Con có thể uống một ly trà và cuối giờ mang tiền xuống không ạ.

Lấy đi con, ở trong tủ ! Nhưng cánh cửa kéo nặng quá, bà  bên cạnh cô bảo:

Kéo mạnh hơn nữa con, như vậy là tôi có ly trà đá giữa cái nóng Sài Gòn.

Tôi kể chị nghe, hai chị em ngồi bên ly trà đá kể thật nhiều chuyện, tối về tôi thấy một anh phóng viên chụp hình hộp xôi lên, anh bảo: sáng ra đi quên mang tiền nhưng, khi ghé lại quán xôi bên đường, khi cô đang làm anh tìm không ra tiền để trả, anh nói:

Cô đừng làm cho con nữa ạ! Con quên mất tiền ở nhà rồi ạ!

Không sao con, con là khách quen của quán mà, cứ lấy đi con.

Anh cười hiền và cầm hộp xôi đi, không thôi mỉm cười và ngoái đầu lại cảm ơn cô trước khi nói lời tạm biệt, tôi nghĩ chắc anh  sẽ còn ghé quán xôi này dài dài. Như khi tôi ra đầu hẻm ăn một tô hủ tiếu mười nghìn và hỏi cô nhiều thứ có liên quan, vì tôi thấy nó rẻ, hợp túi tiền và cái bụng tôi có không còn kêu lên òng ọc giữa đêm nữa.

Bạn thì thầm bên tai tôi: thành phố này thì không sợ thất nghiệp, bạn làm gì cũng được, bạn có sức khỏe, bạn kiên nhẫn ắt có việc làm, còn tôi nói với bạn, ừm! trà đá ở thành phố này cũng rất tuyệt vời, xôi ở đây cũng rất ngon.

Vì ở nơi này, con người sống với nhau không chỉ để kiếm tiền mưu sinh mà họ còn sống bằng cả cái tình cái nghĩa!

Chỉ là bên những ly trà đá và nhận ra cuộc sống này còn nhiều điều thú vị và hấp dẫn để khám phá, tìm hiểu mỗi ngày mới đến.

Thảo Cỏ

About the Author: admin

You might like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *