Cách giảm stress hiệu quả

Thay vì để căng thẳng, stress làm ảnh hưởng tâm trạng cũng như sức khỏe của bạn, hãy thử áp dụng các cách dưới đây để đối phó với stress.

Quan sát

Hãy quan sát xem xung quanh bạn có điều gì mà bạn có thể thay đổi để xoay chuyển tình hình khó khăn hay không. Tìm cách thoát ra khỏi cảm giác khủng hoảng, nghỉ ngơi, thư giãn hay tặng cho bản thân một thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi mỗi ngày. Đây cũng là cách hiệu quả để giảm stress.
 
Hãy quan sát để biết stress khi nào ( Nguồn: suckhoetamthan ) 

Tránh những phản ứng thái quá

Tại sao lại phải giận hờn điên người khi chỉ cần giận chút thôi là được rồi, tại sao phải ghét cáy đắng khi chỉ cần không thịch thôi là được, tại sao phải lo cuống cuồng lên trong khi có thể hơi lo lo một tẹo cũng đủ rồi…  Đừng làm quá vấn đề lên như thế. Bạn sẽ tự tạo tình trạng stress cho bản thân mình đấy. Hãy thử thay đổi cách phản ứng của mình với những vấn đề xảy ra xem, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó đấy.
 
Đừng phản ứng thái quá với mọi vấn đề ( Nguồn: vienyhocungdung ) 

Đặt những mục tiêu cụ thể cho bản thân

Giảm bớt khối lượng công việc, sắp xếp một cách rõ ràng. Điều này có thế giúp bạn tránh được tình trạng suốt ngày phải lo nghĩ quá nhiều. Đừng để bản thân bị stress chỉ vì gánh nhận quá nhiều công việc đến ngập đầu ngập cổ, hãy yêu quí bản thân mình hơn.
 

Đừng trốn tránh bằng rượu hay thuốc

Hai thứ này sẽ chẳng giúp được gì bạn mà còn khiến tình trạng stress càng trở nên trầm trọng. Bởi rượu bia chứa các chất kích thích khiến cho thần kinh bị rối loạn sẽ làm tình trạng tồi tệ hơn. Hãy học cách thư giãn với những bài tập thở thư gian hiệu quả để kiểm soát stress.
 
Tự tạo niềm vui cho bản thân ( Nguồn: mentalhealth ) 

Dĩ độc trị độc 

Nếu bạn không thoát hẳn được stress, không tránh được stress thì hãy  sử dụng stress theo một hướng tích cực. Thay vì dằn vặt mình và mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng ra sao thì hãy tự hỏi bản thân làm thế nào để đối phó với nó. Stress sẽ giúp bạn tăng trí nhớ nếu nó trong thời gian ngắn và không quá nghiêm trọng. Bởi nó tăng thêm rất nhiều năng lượng cho các noron thần kinh và glucose cho não nên sẽ giúp cho quá trình phát triển trí nhớ hay phục hồi trí nhớ hiệu quả. 

Trịnh Hương

About the Author: admin

You might like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *