Thuật thôi miên và những bí ẩn trong thế giới tiềm thức (P2)

Có hay không việc thôi miên có thể điều khiển hành động của người khác? Cùng khám phá bí mật của thuật thôi miên nhé

Kí ức và thôi miên

 
Trên phim ảnh hay những chương trình giải trí, chúng ta thấy rằng thôi miên còn có thể khiến một người quên đi phần kí ức nào đó. Với khoa học, điều này cũng khá là chính xác nhưng chỉ khi người bị thôi miên thực sự muốn quên đi điều đó và muốn nghe theo những chỉ dẫn của nhà thôi miên. Mặc dù những phần kí ức đó khi bị kích thích rất dễ trở lại, nhưng chúng có thể bị ngăn cản bởi tiềm thức của mỗi người. Thôi miên cũng có khả năng giúp phục hồi trí nhớ trong một trạng thái hoàn toàn vô thức. Tuy nhiên có rất ít hoặc không hề có những bằng chứng nào chứng minh những phần kí ức được phục hồi là sự kiện đã từng xảy ra hay do chính người bệnh đang buộc bản thân mình tin vào nó.
 


Những bí bẩn trong thôi miên (Nguồn: Tinmoi)

Lịch sử của thôi miên

 
Thuật thôi miên được cho là đã được sử dụng lần đầu trong những năm 1800 như một hình thức gây mê hay còn được gọi là “hypnoanesthesia”. Tuy nhiên, đã có những bằng chứng chỉ ra rằng thôi miên còn được sử dụng trong khoảng thời gian trước đó rất nhiều. Những phát hiện gần đây cho thấy người Ai Cập cổ đại hay người Hy Lạp đã thực hiện phương pháp này trong những nghi lễ từ cách đây khoảng 3000 năm trước.
 


Thôi miên có nguồn gốc từ Ai Cập oặc Hy Lạp cổ đại (Nguồn: Amily)
 

Tự điều làm chủ bản thân trong quá trình thôi miên

 
Khả năng điều khiển hành động của một người có lẽ là bí ẩn lớn nhất về thuật thôi miên. Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần trước thôi miên là một trạng thái bị người khác tác động lên và có những người dễ bị tác động hơn những người khác. Trở thành một nhà trị liệu giỏi là điều kiện đầu tiên mà nhà thôi miên cần. Theo đó, họ sẽ tạo niềm tin bằng cách nói chuyện với bạn và không để lộ rằng thực chất họ không thể điều khiển bắt bạn làm mọi việc theo ý muốn. Những hành động khi bạn đang ở trong trạng thái thôi miên là do bạn hoàn toàn tự nguyện, và nhà thôi miên dù có tài giỏ đến đâu cũng không thể điều khiển bạn làm những việc trái đạo đức hay trái với niềm tin của bạn.
 


Bạn hoàn toàn làm chủ mình trong quá trình thôi miên (Nguồn: Thoimien)

Có hay không ý thức trong khi bị thôi miên?

 
Nhiều người tin rằng người ta thường ngủ hoặc mất hoàn toàn ý thức trong khi đang bị thôi miên nhưng thực tế không hẳn như vậy. Trong quá trình thôi miên, bạn không những đang tự kiểm soát những hành động của bản thân mà theo các nhà khoa học lúc đó bạn còn đang rất tỉnh táo. Bởi trong quá trình này bạn có thể nghe được toàn bộ những điều nhà thôi miên nói nếu bạn thực sự muốn và cố gắng lắng nghe. Và nếu bạn thực sự không mong muốn làm theo những điều khiển từ người thôi miên, bạn hoàn toàn có thể tự mình chống lại nó.

>>Thuật thôi miên và những bí ẩn trong thế giới tiềm thức

Theo Khoahoctv

About the Author: admin

You might like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *