LỜI NÓI ĐẦU
Chắc hẳn mỗi chúng ta, kể từ khi còn cắp sách đến trường đại học rồi bước chân vào đời với biết bao khát khao cháy bỏng về tương lai và những hoài bão từng ấp ủ. Ắt hẳn cũng như bao người khác, luôn nghe nói đến từ “Ý TƯỞNG”. Vậy có bao giờ chúng ta chợt hỏi: Ý tưởng là gì và làm sao để có ý tưởng?
Ý tưởng là hai từ thật ngắn gọn nhưng lại làm cho mỗi người có những suy nghĩ khác nhau về nó. Ý tưởng – không chỉ ý tưởng về quảng cáo và còn là ý tưởng mọi lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày; đó là hoạt động của cả một đời người, một công việc không bao giờ dừng lại, một mục tiêu không bao giờ hoàn toàn thỏa mãn. Một cán bộ kế toán, nhà lập kế hoạch truyền thông, một nhà nghiên cứu không chỉ là người soạn thảo các chương trình quảng cáo hay người chỉ đạo nghệ thuật; một người mới vào nghề hay một người được xem là “gạo cội” chuyên nghiệp và cũng như bao người khác dù là doanh nhân hay công chức, giáo viên hay nội trợ… tất cả họ cần biết cách nảy sinh ý tưởng. Tại sao?
CHƯƠNG 1: THẾ NÀO LÀ MỘT Ý TƯỞNG?
I. Ý tưởng và ý tưởng sáng tạo
II. Sức mạnh của ý tưởng
III. Ngọn nguồncủa ý tưởng
CHƯƠNG 2: ĐIỀU KIỆN ĐỂ Ý TƯỞNG ƯƠM MẦM
I. Điều kiện để ý tưởng ươm mầm
II. Một số điều kiện để ý tưởng được phát kiến
CHƯƠNG 3: CÁC CON ĐƯỜNG ĐI TÌM Ý TƯỞNG
I. Những con đường sáng tạo ý tưởng bằng hình ảnh
II. Những con đường sáng tạo ý tưởng bằng sự kích hoạt
III. Những con đường sáng tạo ý tưởng bằng sự chế biến
IV. Những con đường sáng tạo ý tưởng toàn phần
CHƯƠNG 4: BIẾN Ý TƯỞNG THÀNH HÀNH ĐỘNG
I. Những cản trở trong việc chuyển ý tưởng thành hành động
II. Biến ý tưởng thành hành động
*** Bạn cần đăng kí thành viên để tải sách
PGS.TS Huỳnh Văn Sơn