HÀNH TRÌNH ĐI TÌM Ý TƯỞNG SÁNG TẠO- PGS.TS Huỳnh Văn Sơn

 

LỜI NÓI ĐẦU

Chắc hẳn mỗi chúng ta, kể từ khi còn cắp sách đến trường đại học rồi bước chân vào đời với biết bao khát khao cháy bỏng về tương lai và những hoài bão từng ấp ủ. Ắt hẳn cũng như bao người khác, luôn nghe nói đến từ “Ý TƯỞNG”. Vậy có bao giờ chúng ta chợt hỏi: Ý tưởng là gì và làm sao để có ý tưởng?

Ý tưởng là hai từ thật ngắn gọn nhưng lại làm cho mỗi người có những suy nghĩ khác nhau về nó. Ý tưởng – không chỉ ý tưởng về quảng cáo và còn là ý tưởng mọi lĩnh vực trong cuộc sống hàng ngày; đó là hoạt động của cả một đời người, một công việc không bao giờ dừng lại, một mục tiêu không bao giờ hoàn toàn thỏa mãn. Một cán bộ kế toán, nhà lập kế hoạch truyền thông, một nhà nghiên cứu không chỉ là người soạn thảo các chương trình quảng cáo hay người chỉ đạo nghệ thuật; một người mới vào nghề hay một người được xem là “gạo cội” chuyên nghiệp và cũng như bao người khác dù là doanh nhân hay công chức, giáo viên hay nội trợ… tất cả họ cần biết cách nảy sinh ý tưởng. Tại sao?

 

CHƯƠNG 1: THẾ NÀO LÀ MỘT Ý TƯỞNG?

I. Ý tưởng và ý tưởng sáng tạo

II. Sức mạnh của ý tưởng

III. Ngọn nguồncủa ý tưởng

CHƯƠNG 2: ĐIỀU KIỆN ĐỂ Ý TƯỞNG ƯƠM MẦM

I. Điều kiện để ý tưởng ươm mầm

II. Một số điều kiện để ý tưởng được phát kiến

CHƯƠNG 3: CÁC CON ĐƯỜNG ĐI TÌM Ý TƯỞNG

I. Những con đường sáng tạo ý tưởng bằng hình ảnh

II. Những con đường sáng tạo ý tưởng bằng sự kích hoạt

III. Những con đường sáng tạo ý tưởng bằng sự chế biến

IV. Những con đường sáng tạo ý tưởng toàn phần

CHƯƠNG 4: BIẾN Ý TƯỞNG THÀNH HÀNH ĐỘNG

I. Những cản trở trong việc chuyển ý tưởng thành hành động

II. Biến ý tưởng thành hành động

*** Bạn cần đăng kí thành viên để tải sách 

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn

About the Author: admin

You might like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *